Tháng Mười Hai 23, 2020

Lưới Chống Chim Vườn Cây Ăn Quả Nên Được Lắp Đặt Và Bảo Trì Như Thế Nào?

Chiều cao của lưới chống chim trong vườn phải căn cứ vào chiều cao của cây ăn quả. Cột phải cao hơn chiều cao của cây ăn quả trên 1,5 mét. Nếu cột không đủ cao, chúng ta có thể thêm một giá đỡ vào đầu cột. Chiều cao yêu cầu là 1,5 mét. Điều này giúp hạn chế hư hại lưới do cây trồng sinh trưởng và gió lớn, đồng thời giảm thiệt hại cho bà con và tăng tuổi thọ của lưới.

Đối với diện tích của vườn cây ăn quả, chúng tôi xin lấy một mảnh đất 50mx18m làm ví dụ. Các giá đỡ bằng ống thép được lắp đặt theo chiều ngang và chiều dọc, cách nhau từ năm đến sáu mét, phía dưới được đổ xi măng. Độ sâu của xi măng là khoảng 50 cm. Sau đó được cố định xuống đất để cột được chắc chắn và ổn định. Việc lắp dựng lưới chống chim trong vườn cây ăn quả nên sử dụng phương pháp nối dây sắt theo chiều ngang và chiều dọc để tạo thành lưới. Sau khi cố định hai đầu dây sắt, bạn hãy dùng dụng cụ để siết chặt lại dây, sau đó cố định lại, bước tiếp theo có thể tiến hành lắp đặt. Sau đó đặt lưới lên giá và cố định hai bên dây lưới.

Vì cây ăn quả cao hơn nên phải dùng dụng cụ đánh lưới dài hơn. Trong quá trình đánh lưới chú ý không được thao tác quá nhanh. Và nên thực hiện theo nguyên tắc dựng từ giữa trước sau đó mới dựng ở hai bên. Sau khi dựng lưới trời, cần chọn lưới phụ có chiều cao phù hợp để dựng bốn mặt lưới xung quanh.

Bây giờ chúng ta hãy nói về việc bảo trì lưới chống chim.

Bảo dưỡng lưới chống chim

Kiểm tra việc sử dụng lưới chống chim theo thời gian.

Nếu cành trồi ra khỏi lưới, cần cắt bỏ kịp thời để ngăn lưới bị đứt.

Do nắng gió, mưa đá, lưới chống chim dễ bị thủng, cần sửa chữa kịp thời. Khi sửa chữa có thể dùng dây lưới để sửa chữa bằng cách thắt nút.

Một điều nữa là phải chú ý kiểm tra xem có con chim nào lỡ rơi vào lưới chống chim hay không. Nếu có chim chóc thì phải thu dọn kịp thời để xác chim không bị thối rữa, ảnh hưởng đến tuổi thọ của lưới.

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Địa chỉ: Tầng 4, Số 38 Đường Ven Hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thủ đô Hà Nội

Điện thoại: (024) 22 38 5555 / (024) 22 36 5555

Email: [email protected]